วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ความจริง 11 ข้อ ..เกี่ยวกับธุรกิจประกันชีวิต




(ที่อาจจะไม่มีใครเคยบอกคุณ)


1.คนที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ ล้วนมุ่งมั่นและทุ่มเท   เหมือนคนสำเร็จทั่วไปในธุรกิจอื่นๆ (ไม่มีข้อยกเว้น)

2.การถูกปฏิเสธเป็นเรื่องปกติ   ทุกเส้นทางของทุกธุรกิจที่มุ่งไปสู่ความสำเร็จ ล้วนมีคำปฏิเสธเป็นอุปสรรคระหว่างทางทั้งนั้น

3.บางครั้งก็ตอบรับ บางทีก็ปฏิเสธ แล้วยังไง.. คุณก็ต้องไปต่ออยู่ดี  เพราะความสำเร็จอยู่ที่ปลายทาง ไม่ใช่ระหว่างทาง  อย่ากังวลหรือดีใจที่มีคนซื้อและมีคนไม่ซื้อ  หน้าที่เราคือ เราก็ต้อง พบคนวันละ 3-5 คน เหมือนเดิม

4.อย่ากลัว การเข้าหาผู้มุ่งหวัง  เพราะแย่ที่สุดคือ เขาจะบอกว่า เขาไม่ซื้อกับคุณ ..เชื่อเถอะว่า อย่างน้อยๆ เขาก็กลัวคุณ มากกว่าที่คุณกลัวเขา  ดังนั้น  จงสนุก! กับการพบผู้มุ่งหวัง

5.จงเตรียมพร้อมใน 90 วันแรก  เพราะดูเหมือนว่าญาติและคนที่รู้จักคุณจะหนีหายไปจากคุณ มันเป็นเรื่องปกติ แต่ที่พวกเขาทำแบบนั้นไม่ใช่เพราะคุณเข้าสู่ธุรกิจประกันชีวิต  แต่เป็นเพราะพวกเขาไม่มั่นใจว่าคุณจริงจังแค่ไหน เขาจึงลังเลและเกรงใจที่จะปฏิเสธคุณ เขาจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหลบหน้าคุณ  แต่ถ้าคุณพิสูจน์ให้พวกเขาได้เห็นว่าคุณมีความเป็นมืออาชีพ  ภายใน 90 วัน เขาเหล่านั้นจะแนะนำลูกค้าเกรด เอ ให้คุณอย่างแน่นอน

6.อย่ารอ.. ที่จะมีใครสักคนที่สุขภาพแข็งแรง มีฐานะมั่นคง  เดินมาหาคุณ แล้วบอกว่าเขาอยากซื้อประกันชีวิตกับคุณ มันนานกว่า 2 ศตวรรษแล้วที่ความสำเร็จของตัวแทนล้วนมาจากการที่ตัวแทนออกไปพบลูกค้า ไม่ใช่ลูกค้ามาพบตัวแทน  จงจำไว้ว่า.. ทุกๆความสำเร็จ ไม่อาจเกิดได้จากการนั่งรอ

7.แน่นอนว่า รายได้ของคนในธุรกิจนี้ แปรผันโดยตรงกับผลผลิต แต่อย่าเผลอไปจดจ่อที่ผลผลิตเชียว ให้คุณ ใช้พลังทั้งหมด ไปจอจ่อที่ กิจกรรมที่ทำให้เกิดผลผลิตโดยตรง

8.การผิดนัด  เป็นเรื่องธรรมดาที่พวกเราเจอกันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน การที่ผู้มุ่งหวังนัดแล้วไม่มา ไม่ใช่เขาไม่แยแสคุณ แต่เป็นเพราะพวกเขายังไม่รู้ถึงความสำคัญของการประกันชีวิตที่มีผลโดยตรงต่อตัวเขาเองและครอบครัว  คุณจงใช้ความเป็นมืออาชีพควบคุมอารมณ์ของคุณเอง  และจงรู้ไว้ว่า ตัวแทนมืออาชีพไม่จำเป็นต้องขายได้ปีละ 500-600 ราย แค่คุณขายได้ปีละ 50-60 ราย ก็เพียงพอที่จะเป็นมืออาชีพแล้ว

9.จงตระหนัก ถึงศักยภาพและความรู้เรื่องสินค้าประกันชีวิตที่คุณมี  ไม่สำคัญว่าผู้มุ่งหวังจะเก่งแค่ไหน ถ้าเขาไม่ใช่ผู้ที่เคยศึกษาธุรกิจและสินค้าประกันอย่างถ่องแท้  แน่นอนว่า.. เขาไม่มีทางรู้ดีไปกว่าคุณ

10.ถ้าจะมีผู้มุ่งหวังสักคนต้องการให้คุณ แบ่งค่าตอบแทน คุณควร เน้นไปที่เรื่องทางออกหรือการแก้ไขปัญหา ในเรื่องความความคุ้มครองและการออมเงินเพื่ออนาคตระยะยาวแทน

11.ไม่ง่ายที่จะ ควบคุมความคิด (ไม่ให้คิดเล็ก ไม่ให้คิดลบ)  แต่เมื่อคุณรู้สึกตัวว่า กำลังคิดเล็ก-กำลังคิดลบ นั่นแสดงว่า คุณเริ่มเข้าใจเส้นทางที่กำลังมุ่งไปสู่ความสำเร็จแล้ว  เพราะในดินแดนแห่งความสำเร็จปลายทางจะไม่มีคนคิดเล็ก และคิดลบอยู่เลย  ...เว้นแต่คุณไม่อยากไปอยู่ที่นั่น