วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560

แก้เคล็ด ..ขายให้รวย

ทำงานแบบนี้สิ!
...ถึงจะหล่อ สวย รวยอัศจรรย์!!!


1.แยกให้ออก (วุฒิภาวะ)

...คือ แยกเอางานสำคัญ ออกมาจากงานทั่วไป และจัดเวลา เพื่อจัดการงานชิ้นนั้นซะ ให้มันจบๆ ไป (อย่าอ่านผ่านๆนะครับ ข้อนี้สำคัญมากครับ)

พวกเราเอง ถูกฝึกให้ทำงานสำคัญ กันมาซักระยะนึงแล้ว.. มีใครรู้ตัวไหมเอ่ย?

งานสำคัญ สำหรับพวกเรา คืออะไรครับ...
ใช่ครับ : มันคืองาน SB นั่นเอง 

....ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ

a.งาน SB ภายใน  : 

  - การเตรียมรายชื่อ
  - การเตรียมไอเดีย 
  - การเตรียมแบบ และ...
  - การทำนัดหมาย

b.งาน SB ภายนอก : 

  - การออกพบลูกค้า(ออกไปขายไอเดีย และ/หรือ ขายแบบ) และ...
  - การขอต่อรายชื่อ

 *จำแม่นๆ เลยนะครับ แยก งาน a กับ งาน b ออกมาทำ ก่อนงานทั่วไปได้แล้ว 

  ...คราวนี้อยากทำอะไรก็ทำตามสบายครับ


2.มองให้เห็น (วิสัยทัศน์)
...มาถึงขั้นตอนที่สำคัญมากๆ แล้วครับคือ..
"การประเมินและเตรียมเวลา" ..คร่าวๆ ดูครับว่า
เราต้องใช้เวลากับชิ้นงาน aกับb สักเท่าไหร่

ยิ่งเรารีบจัดเวลาสำหรับเรื่อง 
aกับb ได้เร็วเท่าไหร่
เราจะมีเวลาเหลือไปทำงานอื่นๆ ได้อีกเพียบเลยครับ...

เช่น เริ่มจากการกำหนดเวลาสำหรับทำงาน SB ภายใน ว่าควรทำช่วงไหนอย่างไร

ซึ่งถ้าเราจัดงาน SB ภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มันจะส่งผล ให้เราได้เวลาการทำงาน SB ภายนอกมาโดยปริยาย

เรียกว่า.. ไหลตามๆ กันไป ไม่ต้องวุ่นวายขายปลาช่อน จัดเวลาให้ยุ่งยากซ้ำซ้อนครับ


3.ทำงานให้เป็น (มืออาชีพ)
...หมายถึง เราต้องกล้าที่จะแก้ปัญหา นักทำงาน แท้จริงคือนักแก้ปัญหาทั้งนั้น

ที่ไหนมีงาน ที่นั่นย่อมมีปัญหาและอุปสรรคเป็นธรรมดาครับ

"เหมือนกับการถอนฟันซี่ที่ปวด  ปวดซี่ไหน ก็ต้องถอนซี่นั้น ...ไม่ใช่ว่า ปวดฟัน แล้วจะถอนซี่ไหนก็ได้"


การทำงานของพวกเราก็เช่นกัน..
เช่น ปัญหาเราคือ "ไม่รู้จะไปพบใคร" ...ถ้าเรายังไม่ใช่มืออาชีพ เราก็จะไม่แก้ปัญหา หรืออาจจะแก้ แต่ไม่ตรงจุด...

เช่น(อีกที) บางคนที่เขา "ไม่รู้จะไปพบใคร" ...เขาก็เลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยการนั่งเฉยๆ ยอมรับชะตากรรม หรือหาเหตุผลสาระพัด มาปลอบใจตัวเอง แบบนี้ก็มี.

แก้ให้ตรงจุด คืออะไร...

คราวนี้เรามาลองดูกันว่าการที่ "ไม่รู้จะไปพบใคร" มีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้าง
1.ที่ผ่านมาเราคิดว่า เราจะไปพบเพื่อ ขายแบบ เพียงอย่างเดียวหรือป่าว เลยตื้อๆไปนิด ...ลองเปลี่ยนเป็น ไปพบเพื่อ "ขายไอเดีย" ก่อนดีไหม (โปรดศึกษา หัวข้อนี้โดยละเอียด)

2.การที่เรา "ไม่รู้จะไปพบใคร" เพราะเราไม่ได้หมกมุ่น กับการทำนัด ที่มากพอหรือป่าว ...ถ้าใช่ แสดงว่า การที่เราไม่รู้จะไปพบใคร เป็นแค่ปลายเหตุของปัญหา  ซึ่งถ้าเราไม่ไปแก้ทีต้นเหตุ(การทำนัด) อย่างนี้เรียกว่า.. "แก้ปัญหาไม่ตรงจุด" ครับ
*จำแม่นๆ เลยนะครับว่า.. งานเรามีปัญหาแค่ 4 อย่างเท่านั้นเอง 
1.ปัญหาจากการ เตรียมรายชื่อไม่ได้
2.ปัญหาจากการ ทำนัดไม่ได้
3.ปัญหาจากการ ไม่รู้จะไปพบใคร/ขายใคร (
ขายไม่เป็น)
4.ปัญหาจากการ ต่อรายชื่อ ไม่ได้

ลองเช็คลิสต์ ทั้ง 4 ปัญหานี้ดูนะครับว่า... เรายังติดปัญหาข้อไหนอยู่ แล้วรีบแก้ หรือจะค่อยๆแก้ ก็ไม่ว่ากันครับ

แก้ 4 ปัญหานี้ได้... ก็เริ่มมองที่มองทาง หาซื้อที่ดินเก็บไว้เป็นมรดกให้ลูกหลานได้เลยครับ


4.เห็นที่ปรึกษา
 (ฉลาด)

ความฉลาดของนักทำงานคือ การรู้จักใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ในอดีต.. ทั้งของตนเอง และของรุ่นพี่หรือเพือนๆ

ดังนั้น เราเองก็ควรจะมีที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์ในเรื่องนั้นๆ ที่เรากำลังมีปัญหาอยู่

"เวลาหลงทาง โบราณบอกว่า.. ทางอยู่ที่ปาก  เวลาติดปัญหา ทางแก้ก็อยู่ที่ปากเรา เช่นกันนี่แหล่ะครับ"


จากประสบการณ์ พบว่า 4 ช่องทางนี้ สร้างเศรษฐีใหม่ในวงการขายมาแล้วมากมายครับ
ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร.. ที่เราจะได้เป็นเศรษฐีใหม่คนต่อไปที่หล่อ สวย รวยอัศจรรย์ จาก 4 ช่องทางนี้ครับ


โชคดีนะครับ

หมายเหตุ : ข้อมูลนี้เขียนขึ้นมาเพื่อให้ ตัวแทนในโครงการ "ฟูลไทม์ มืออาชีพ" ได้ทำการศีกษาเท่านั้น