วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2561

การวางแผนทางการเงิน ...จำเป็น!

ถ้า.. เราต้องการมีเงินใช้ในทุกช่วงของชีวิต.


กว่าจะได้ความหมายที่สั้น ชัด และตรงประเด็นที่สุด  เล่นเอาใช้เวลาอ่านและตกผลึกอยู่หลายวันทีเดียว

----------------------------------------

เอ๊ะ... ถ้าไม่วางแผน  แล้วจะไม่มีเงินใช้ อย่างนั้นเชียวเหรอ


คำตอบหาไม่ยากครับ

วันนี้ที่ยังทำงาน ..มีเงินใช้แบบไหน
แล้ววันที่ไม่ทำงาน ..จะมีเงินใช้เหมือนเดิมหรือไม่

ทุกวันนี้ ...เราเอาชนะหนี้สินได้หรือยัง
ถ้ายัง ..จะได้เมื่อไหร่
และถ้ายังชนะไม่ได้ อะไรจะเกิดขึ้นกับเราในอนาคตข้างหน้า

เราจะได้ "ความกังวล" เป็นคำตอบครับ

การวางแผนทางการเงิน 
เป็นตัวช่วยให้เราใช้ ความกังวล สร้างความสบายใจในทุกช่วงของชีวิต

อย่างที่รู้กันครับ
ไม่มีใครวางแผนให้ตัวเอง "ล้มเหลว"
แต่ที่คนส่วนใหญ่ "ล้มเหลว" เป็นเพราะเขาไม่วางแผนให้ดีพอ

---------------------------------------

มีเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งคำแล้วครับ คือคำว่า "ดีพอ"

เพราะแผนการเงิน ที่จะดูแลการเงินให้เราทั้งชีวิต จะวางส่งๆ ไปไม่ได้

มันต้องเป็นแผนการเงินที่ดีพอ และมีประสิทธิภาพด้วย
อีกครั้งนะครับ......
การวางแผนทางการเงิน ...จำเป็น!
ถ้า.. เราต้องการมีเงินใช้ในทุกช่วงของชีวิต.


แล้วเราจะเริ่มต้นอย่างไรดี...

นักวางแผนการเงิน ที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก ต่างยอมรับทฤษฎีหนึ่งครับ
ซึ่งเป็นทฤษฏีที่ทำให้ แผนการเงินของคนทั้งโลก ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย

นั่นคือ... ทฤษฏี 3 เหลี่ยมทางการเงิน



ทฤษฎี - วิกิพีเดีย

https://th.wikipedia.org/wiki/ทฤษฎี

Translate this page
ทฤษฎี (อังกฤษ: theory) คือ สมมติฐานที่ได้รับการตรวจสอบและทดลองหลายครั้งหลายหนจนสามารถอธิบายข้อเท็จจริงสามารถคาดคะเนทำนายเหตุการณ์ทั่วๆไป ที่เกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์นั้นอย่างถูกต้อง และมีเหตุผลเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป จึงเป็นผลให้สมมติฐานกลายเป็นทฤษฎี เช่น ทฤษฎีเซลล์ (Cell theory) ทฤษฏีวิวัฒนาการ (the evolution theory) เป็นต้น ...

----------------------------------
ก่อนที่เราจะไปไกลกันกว่านี้...
เรามาทบทวนกันอีกทีนะครับว่าเรารู้อะไรมาแล้วบ้าง...
  • การวางแผนทางการเงิน ...จำเป็น!  ถ้า.. เราต้องการมีเงินใช้ในทุกช่วงของชีวิต.
  • ไม่มีใครวางแผนให้ตัวเอง "ล้มเหลว"  แต่ที่คนส่วนใหญ่ "ล้มเหลว" เป็นเพราะเขาไม่วางแผนให้ "ดีพอ"
  • สามเหลี่ยม ทางการเงิน
----------------------------------
มีอีกแค่ 2 เรื่องครับ 
ที่.. ถ้า.. เรารู้ 
เราก็จะมีเงินใช้ในทุกช่วงของชีวิตได้ไม่ยาก

นั่นคือ...
  1. จำนวนแผน พื้นฐานที่ต้องใช้ เพื่อให้ชีวิตดำเนินไปแบบไม่ไร้เงิน
  2. เครื่องมือที่นักวางแผนทางการเงินทั่วโลก ใช้ในการวางแผนให้กับผู้ที่ต้องการฯ

ถูกใจไม่ถูกใจ
ติชมกันเข้ามาได้เลยนะครับ